ค้นความหมาย “ ความรัก ”ของคุณ ผ่านแหวนแต่งงาน เทรน ปี 2023

แหวนแต่งงานเป็นสัญลักษณ์สำคัญและมีความหมายในพิธีแต่งงานและชีวิตคู่รักของคนหลายคนทั่วโลก ทั้งเป็น สัญลักษณ์ของความรัก ที่แสดงถึงความผูกพันระหว่างคู่รัก แทนความภูมิใจและการมีสัจจะในความรัก ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการที่คนสองคน จะแบ่งปันชีวิตร่วมกัน อีกด้วย

แหวนแต่งงาน ยังถือเป็น สมบัติส่วนตัว สิ่งที่มีความหมายมากสำหรับแต่ละคู่ ซึ่งแหวนแต่ละวง ก็จะมีรูปแบบและการผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย ว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว สามารถเลือกแหวนที่เข้ากับสไตล์และบุคคลิกของตนเอง ได้ วันนี้ “ ครัวคุณจี๊ด WEDDING & PLANNER ” ขออาสา พาคุณ โลดแลนไปยัง จินตนาการของการเลือกแหวนแต่งงาน ตามข้อมูล เทรนแหวนแต่งงาน ปี 2023 กันค่ะ

ก่อนอื่นเรามาทราบที่มาที่ไปของแหวนแต่งงานกันก่อนค่ะ ย้อนกลับไป ในยุค กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ที่ อียิปต์ เป็นชนชาติแรก ที่ใช้แหวน ซึ่งประดิษฐ์มาจากหญ้า ปาปิรุส ถักทอให้เป็นวง และมอบให้แก่เจ้าสาวในวันวิวาห์ โดยมีความเชื่อว่า วงกลมไม่มีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด สื่อสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ แต่เจ้าหญ้า ปาปิรุส นี้ ก็เปราะบางมากค่ะ ขาดง่าย ชาวอียิปต์ ที่สุดแสนจะโรแมนติก เลย เปลี่ยนไปใช้ หนังสัตว์ เขาสัตว์ หรือ งาช้าง จัดทำเป็นแหวนแทน หลังจากนั่น อิทธิพลแห่งพลังรัก ในรูปแบบของแหวนแต่งงาน ก็ แผ่ขยายมาสู่ จักรวรรดิโรมันอันรุ่งเรือง และที่นี้ นั่นเอง ที่ เริ่มผลิตแหวนแต่งงาน จากโลหะ เพราะ เชื่อว่าความแข็งแกร่งของโลหะคือสัญลักษณ์ของความรักที่มั่นคงยืนยาว ( โอ้ววว สุดแสนจะโรแมนติก และช่างคิด จริง ๆ ค่ะ )

ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้ทราบประวัติของแหวนแต่งงาน คร่าว ๆ ไปแล้ว แต่ ทำเอาหลายคน เริ่ม คิดถึงแหวนแต่งงานของตัวเอง ว่าจะออกมาน่าตาอย่างไร เราไปต่อกันที่ การเลือกแหวนแต่งงาน กันเลยค่ะ

ดูว่าสามารถจัดสรร งบประมาณสำหรับแหวนแต่งงาน ได้ที่เท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้ค้นหาแหวนแต่งงานในราคาที่เหมาะกับงบประมาณของเราค่ะ หลังจากนั่น ค้นให้ลึกลงไปในใจของคู่บ่าว- สาว เกี่ยวกับ สไตล์ ของแหวนที่ชอบและถูกใจ รวมถึงรสนิยมของคู่รัก ว่าชอบสไตล์ไหน เช่น ดีไซน์ทันสมัย หรือ ลวดลายแบบคลาสสิค
การเลือกขนาดแหวนแต่งงานก็สำคัญ นะคะ เพราะแหวนต้องพอดีกับนิ้วของคนที่จะใส่ คุณสามารถขอให้ทางร้านวัดขนาดให้ได้ค่ะ

สำหรับวัสดุของแหวนแต่งงานนั่น มีหลากหลาย เช่น ทองขาว, ทองเหลือง, ทองคำแดง ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทนั่น ก่อนเลือกควรพิจารณาว่าสามารถปรับแต่งได้หรือไม่ เช่น การติดเพชรหรืออัญมณี เพื่อให้แหวนมีความพิเศษและตรงกับสไตล์ของคู่รักซึ่งข้อนี้ก็ จะตรงสอดคล้อง กับ งบประมาณและสไตล์ของคู่รัก นั่นเองค่ะ

สำหรับเทรนแหวนแต่งงาน ที่นิยมจากทั่วโลก เรารวบรวมมาไว้ เพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณ โดยจะนำเสนอความหมายของแหวนแต่งงาน ที่สามารถบ่งบอก สไตล์ความรักอันงดงามของคุณและคู่รัก ค่ะ

1.รักเดียวใจเดียว เลือก แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว คือ แหวนเพชรที่ชูตัวเพชรออกมาให้โดดเด่นมากที่สุด

2. ความรักที่มั่นคงไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เลือก แหวนเพชรเกลี้ยง ที่มีเพียงเพชรเม็ดเดียวฝังอยู่ที่ตัวเรือน โดยตัวเรือนมักเป็นทองคำ หรือทองคำขาว

3. ความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด เลือก แหวนเพชรแถว คือแหวนที่ตัวเรือนฝังเพชรลงไป ซึ่งอาจเป็นรูปครึ่งวงกลม หรืออาจเต็มเรือนก็ได้

4.ความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด เลือก แหวนเพชรสามเม็ดเรียง ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ ตัวเรือนของแหวนถูกเรียงด้วยเพชร 3 เม็ดเรียงกันอย่างกลมเกลียว

5.ไม่เหมือนใคร มีความหรูหรา และน่าประทับใจ เลือก แหวนเพชรแฟนซี ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยตัวเรือนจะมีเพชรประดับรูปร่างแตกต่างกันออกไป เช่น รูปหัวใจ รูปมงกุฏ หรือ รูปที่คุณอยากสั่งทำเป็นพิเศษ สำหรับคู่รักที่พิเศษ ค่ะ

6.อดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่จะมีกันและกันเสมอ เลือก แหวนเพชรบ่า โดยมีเพชรเม็ดใหญ่วางโดดเด่น ในขณะตัวเรือนก็มีเพชรเม็ดเล็กเรียงร้อยอย่างสวยงาม

นอกเหนือจากการเลือกแหวนแต่งงานที่ บ่งบอกถึงความรักของคู่รักแล้ว วันนี้ “ ครัวคุณจี๊ด ” ขอเอาใจ “ คู่รักสายมู ( เตลู ) สำหรับการเลือกแหวนแต่งงานที่ช่วยเสริมดวง กันค่ะ

1.ซื้อแหวนแต่งงานด้วยเงินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง ของตัวเอง และแนะนำไปเลือกซื้อด้วยตัวเองเท่านั่น จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี
2.หลังจากสวมแหวนแต่งงานในพิธีหมั้นแล้ว ให้ใส่ติดนิ้วไว้ ห้ามถอดโดยเด็ดขาด เป็นจำนวน 14 วัน ซึ่งเป็นการช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคู่ชีวิต
และข้อสุดท้าย สำคัญมาก คือ ห้ามให้คนอื่นสวมแหวนแต่งงานของตัวเอง โดดเด็ดขาด เพราะมีความเชื่อว่าดวงชะตาอันรุ่งโรจน์ของเราอาจไปอยู่ที่คนอื่น

ท้ายนี้ “ ครัวคุณจี๊ด WEDDING & PLANNER ” ขอลุ้น และเอาใจช่วย ให้ทุกคู่รัก ที่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ ได้ เลือกแหวนแทนใจ เป็นสัญญารัก และเป็น สัญลักษณ์ของความรัก ความสัมพันธ์ที่มั่นคง ระหว่างคู่รัก ได้อย่างตรงใจ “แหวนแต่งงาน: การแต่งตัวของความรักแท้ในวันพิเศษของคุณ”

สนุก และได้ไอเดียกันบ้างมั๊ยค่ะ สำหรับ การกั้นประตูเงินประตูทอง นอกจากความสุขและเสียงหัวเราะแล้วยังเป็นการย้ำเตือนถึงความรัก ที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ที่มีต่อกัน ( ท่ามกลางความสุขของผู้ได้รับซอง อีกด้วยค่ะ )

ติดต่อ

เริ่นต้นข้าวกล่องราคาเพียง 40 บาท รับจัดข้าวกล่องลำพูน เชียงใหม่ บริการส่งฟรีตามระยะทางที่กำหนด

โทร: 064-169-1695

ไลน์: @Kunjeedkitchen

บทความอื่นๆ